“CNN, hãy dừng nuôi dưỡng sợ hãi và tức giận hàng ngày”, Rapper Killer Mike

Embed from Getty Images

Hậu quả cái chết của George Floyd là bạo lực và cướp phá. Nhưng bạo lực và cướp phá không giúp tưởng nhớ Floyd và chúng cũng không thay đổi được bất cứ điều gì.

Rõ ràng cách mà nhiều người bày tỏ tôn trọng George Floyd là phá cửa sổ cửa hàng Nike và lấy cắp giày Air Jordans – đó không phải là chính xác điều mà Tiến sĩ Martin Luther King đã từng làm.

Tôi có thể đưa ra một số lời khuyên cho tất cả “người biểu tình” ở ngoài kia: Hãy chắc chắn đừng quên lấy cắp thêm pin AAA để lắp cho cái điều khiển TV màn hình phẳng.

Lại một lần nữa, một trường hợp hành động hung ác của cảnh sát đã cấp phép cho những kẻ côn đồ cướp phá, gây bạo loạn và truyền thông đang chấp nhận kết hợp “những người biểu tình” với những tên tội phạm cướp, phá và đốt các cơ sở kinh doanh khác, một số trong đó là sinh kế cả đời của mọi người.

Tin tức truyền thông đã đưa tin định kiến đúng như dự đoán. CNN chiếu một đoạn băng nhiều thiếu niên đang cướp hàng từ một xe tải của Amazon và đưa tin rằng “những người biểu tình không sợ hãi” là những người anh hùng đang cứu những kiện hàng tránh bị hư hỏng do sắp bị bắt lửa từ bom xăng.

Trong số những kẻ bạo loạn, nhiều người là sinh viên cấp tiến da trắng nhập cư, theo chủ nghĩa vô chính phủ và nhóm antifa. Cảnh sát liên bang chắc sẽ không bắn những kẻ bạo loạn nhập cư này vì mỗi người bọn họ đang nợ chính phủ Hoa Kỳ tối thiểu 90.000 USD tiền vay sinh viên. Cảnh sát chắc sẽ không để cho những sinh viên này thoát nợ dễ dàng như thế.

Hầu như tất cả những trường hợp hành động hung ác của cảnh sát dẫn tới hậu quả cướp phá và bạo loạn đều là ở các thành phố miền Bắc do Đảng Dân chủ yếu kém kiểm soát trong nhiều năm qua: Michael Brown tại Ferguson, bang Missouri; Freddie Gray tại Baltimore, bang Maryland; Eric Garner tại Thành phố New York và bây giờ là George Floyd tại Minneapolis, bang Minnesota. Tôi không nhớ thành phố miền Nam nào do Đảng Cộng hòa lãnh đạo gần nhất xảy ra vụ việc cảnh sát giết hại tàn bạo một người da đen không vũ khí.

Dù cái chết của Floyd là rất tồi tệ, nhưng đó không phải là “khủng hoảng”, cũng không mang tính hệ thống. Theo thống kê của FBI, chỉ có 900 vụ cảnh sát nổ súng mỗi năm: 42% là bắn vào người da trắng, 32% là bắn vào người da đen và 20% là nhằm vào người gốc La-tinh. Con số này là tương ứng với số vụ tội phạm xảy ra.

Mọi người hãy nghĩ về “Hậu quả Ferguson” trước khi cướp và phá: ảnh hưởng kinh tế và tội phạm kéo dài, tàn phá lên thị trấn này do hành vi phạm pháp diễn tiến tới mức giới chức vì sợ hãi đã không thể kiểm soát tình hình.

Tất cả những người của Đảng Dân chủ đều sẵn lòng để những kẻ giận dữ tiếp tục nghĩ họ luôn là nạn nhân và cần phụ thuộc vào chính phủ để được bảo vệ. Những người tự chủ và mạnh mẽ thường không theo Đảng Dân chủ. Điều tồi tệ là “những nạn nhân này” không nhận ra rằng những thành viên Đảng Dân chủ rất cấp tiến trong các thành phố đề cập ở trên là “những lãnh đạo” đã làm điều đó với họ. Nếu họ cố rời khỏi Thành trì Đảng Dân chủ và nghĩ cho bản thân họ, Joe Biden sẽ nhiếc móc họ bằng câu “Bạn không phải là người da đen”.

“Cuộc chiến cảnh sát với những người đàn ông da đen” này rõ ràng là dối trá. Tác giả Heather MacDonald, trong cuốn sách “Chiến tranh với Cảnh sát: Cuộc chiến mới về Luật pháp và Trật tự làm cho mọi người ít an toàn hơn như thế nào”, bà đã dẫn thống kê tội phạm đơn giản của FBI để bác bỏ những lừa dối mà phong trào Người da đen đáng được sống (Black Lives Matter) dựa vào. Bà đã khẳng định rằng một Sĩ quan Cảnh sát có khả năng bị một người đàn ông da đen giết hại cao hơn 18,5 lần so với một người da đen không có vũ khí có khả năng bị một cảnh sát giết.

Nếu theo khuyến khích của truyền thông và cánh tả, bạn tìm kiếm phân biệt chủng tộc trong mọi vấn đề, thì bạn sẽ tìm thấy nó. Derek Chauvin là một cảnh sát tồi. Không còn gì bàn cãi về điều đó nữa. Không ai phản đối bạn nhận định như thế. Anh ta sẽ phải đi tù. Nhưng không cần thiết phải phá hoại cơ sở kinh doanh của mọi người tại nơi bạn cư trú vì điều này.

Những kẻ côn đồ đã cướp tất cả những gì họ có thể nhân danh “tôn vinh” George Floyd. Tôi đã có mặt tại một cửa hàng ở Atlanta vào hôm thứ Ba, nơi mà những kẻ cướp đông đảo hơn người mua hàng bởi vì Bác sĩ Fauci đã yêu cầu các thị trưởng Dân chủ phải giới hạn tối đa 6 kẻ cướp tới một cửa hàng nhưng chỉ nếu họ không thể thoải mái cướp từ nhà. Tin tốt là có vẻ như khí gas chữa được COVID.

Những gã có mặt ở Buckhead, Atlanta, bang Georgia không chắc bây giờ liệu vẫn còn đang trong mùa virus corona hay đang mùa cướp phá, không thể đưa ra đánh giá nhưng có thể chắc chắn rằng bọn họ đã ăn vận hợp mùa rồi.

Tác giả: Ronald Hart

Biên dịch: Xuân Thành

(Bài đăng trên Daily Caller News là quan điểm của cá nhân tác giả)

Xem thêm: